Các bước làm thủ tục chuyển văn phòng công ty mới nhất

Thủ tục chuyển văn phòng

Các bước làm thủ tục chuyển văn phòng công ty gồm mấy bước? Bạn đã biết điều này chưa, nếu có ý định chuyển văn phòng? Và làm thủ như thế nào cho đúng pháp lý và nhanh nhất? Tìm một nơi phù hợp để chuyển đến văn phòng mới. Rồi mới chuyển đồ đạc và máy móc sang. Đồng thời, để xác minh hoạt động thương mại của công ty và việc tuân thủ pháp luật đã ban hành của nhà nước. Nên bạn phải hoàn thành nhiều quy trình pháp lý khác nhau. Hãy theo dõi bài viết sau đây, dịch vụ chuyển nhà Thành Hưng sẽ hướng dẫn cho bạn cụ thể hơn nhé!

Các bước làm thủ tục chuyển văn phòng

Bước 1: Khai báo cơ quan thuế Nhà nước

Khi chuyển địa điểm kinh doanh, việc trước tiên nên làm là thông báo cho cơ quan thuế. Để họ quản lý công ty của bạn.

Theo thông tư 80/2012/TT-BTC gồm tờ khai theo mẫu 08-ĐK-TCT và điền các thông tin thay đổi địa chỉ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp được yêu cầu bởi các cục thuế về việc phải cung cấp đầy đủ giấy tờ:

  • Biên bản chuyển địa điểm
  • Thông báo thay đổi địa chỉ công ty cho nhân viên, đối tác, khách hàng.
  • Bản sao giấy chứng nhận thành lập gần nhất
  • Tờ khai đăng ký thuế mẫu 08-ĐK-TCT
  • Ứng viên cần cung cấp một lời giới thiệu tùy mỗi cơ quan
  • Đưa ra quyết định thay đổi địa chỉ công ty
  • Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn tại cơ quan thuế
Khai báo cơ quan thuế Nhà Nước
Khai báo cơ quan thuế Nhà Nước | Nguồn: Internet

Bước 2: Nhận kết quả từ cơ quan thuế

Theo mẫu 09-MST, tính từ ngày bạn nộp hồ sơ sau 8 ngày cơ quan thuế sẽ trả kết quả cho bạn.

Kết quả này sử dụng để nộp thuế cho doanh nghiệp và thông báo tình hình kê khai. Từ đó, công ty của bạn phải tuân thủ mọi trách nhiệm về thuế và phải hoàn thành các khai báo liên quan mang tính thành thật.

Nhận kết quả ở cơ quan thuế
Nhận kết quả ở cơ quan thuế | Nguồn: Internet

Bước 3: Nộp hồ sơ thay đổi địa chỉ – Bước quan trọng trong thủ tục chuyển văn phòng

Bước tiếp theo, bạn phải thay đổi các thông tin trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Khi chuyển văn phòng công ty, đây là bước quan trọng mà bạn không nên bỏ qua.

Hồ sơ gồm các mục sau:

  • Biên bản về chuyển trụ sở của công ty
  • Giấy phép kinh doanh kinh doanh văn phòng cũ (bản sao)
  • Thông báo thay đổi địa chỉ kinh doanh cũng như thông tin đăng ký thuế
  • Ra quyết định thay đổi địa chỉ công ty
  • Đợi cơ quan thuế trả về mẫu 09-MST trước đó
  • Giấy tờ hồ sơ chứng minh các điều khoản sử dụng của hợp đồng thuê/mua đối với địa điểm công ty mới
  • Đối với cá nhân nộp đơn, phải có giấy ủy quyền
  • Sau khi chuẩn bị xong mọi thủ tục, bạn hãy đến phòng kinh doanh. Nơi bạn thành lập công ty đầu, để thay đổi thông tin của mình tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tại quận/huyện
Đăng ký thay đổi thông tin công ty
Đăng ký thay đổi thông tin công ty | Nguồn: Internet

Bước 4: Đăng ký lại thông tin công ty với cơ quan thuế

Đăng ký lại thông tin công ty của bạn đến văn phòng thuế địa phương mới. Kể từ ngày được cấp đổi giấy phép kinh doanh trong vòng 10 ngày, dựa trên địa điểm mới.

Trong hồ sơ gồm những điều sau đây:

  • Khai báo 09-MST
  • Chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới (Bản sao)

Bước này chỉ dành những doanh nghiệp chuyển văn phòng giữa các tỉnh, thành phố mới. Có thể bị bỏ qua bước này, nếu trụ sở chỉ đơn thuần chuyển đến trong cùng huyện, tỉnh, thành phố.

Thay đổi địa chỉ văn phòng
Thay đổi địa chỉ văn phòng | Nguồn: Internet

Bước 5: Xin cấp lại con dấu

Hầu hết các trường hợp, con dấu bao gồm thông tin liên quan đến địa chỉ công ty. Do đó, khi bạn chuyển văn phòng. Địa chỉ một khi thay đổi, thì cũng phải đăng ký sửa lại con dấu của bạn.

  • Bạn không cần thiết phải xin con dấu lại, nếu bạn đang chuyển đến cùng một quận.
  • Hãy nộp đơn tại cơ quan công quan. Nơi cấp con dấu cũ, để chuyển từ quận này sang quận khác. Hoặc trong cùng một địa điểm.
  • Chuyển đến tỉnh, thành phố khác: Nộp hồ sơ xin cấp lại con dấu tại cơ quan công an địa phương mới. Đồng thời, phải nộp lại con dấu cho cơ quan công an nơi đã cấp con dấu trước đó của bạn.

Cần chuẩn bị các tài liệu sau:

  • Các hồ sơ tài liệu liên quan chứng thực đăng ký mẫu con dấu cũ
  • Một giấy phép kinh doanh tại địa chỉ mới (bản sao)
  • Phải viết giấy giới thiệu, để bạn có thể lấy được con dấu
Đăng ký cấp lại con dấu
Đăng ký cấp lại con dấu | Nguồn: Internet

Những điều cần chú ý trong thủ tục chuyển văn phòng

  • Khi quyết định chuyển văn phòng, điều trước tiên quan trọng là phải đăng thông báo. Liên quan đến những thay đổi trang web của công ty, gửi giấy tờ qua email hoặc fax cho khách hàng quen và các đối tác quan trọng. Qua đó, bạn phải xác định ngày mở cửa trở lại của văn phòng, để thông báo cho mọi người.
  • Do những thủ tục hành chính để chuyển văn phòng công ty cần nhiều loại giấy tờ. Vì vậy, các công ty cần phải lên kế hoạch sớm và kỹ lưỡng. Để tránh những chỉnh sửa, bổ sung tại các thiếu sót. Điều này, sẽ hạn chế mất thời gian khiến hoạt động của công ty bị đình trệ.
  • Nhớ học cách lập kế hoạch di chuyển văn phòng một cách khoa học. Điều này, sẽ làm cho công việc chuyển nhà của bạn diễn ra suôn sẻ hơn. Đảm bảo, không xảy ra sai sót trong quá trình di dời nơi làm việc.
  • Bên cạnh các quy trình hành chính, bạn cũng cần phải ghi nhớ những quy ước phong thủy cơ bản. Để chắc chắn mọi việc diễn ra tốt đẹp, khi di dời nơi làm việc.

Ví dụ: Xem ngày lành tháng tốt để chuyển văn phòng, làm văn khấn và làm lễ cúng để chuyển văn phòng,…

Thủ tục chuyển văn phòng công ty
Thủ tục chuyển văn phòng công ty | Nguồn: Internet

>> Xem bài viết liên quan: Mẫu thông báo chuyển văn phòng mới nhất bạn cần biết

Dịch vụ chuyển nhà Thành Hưng hy vọng qua bài viết các bước làm thủ tục chuyển văn phòng công ty mới nhất này. Sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Giúp cho công ty của bạn hoàn thành thủ tục diễn ra nhanh hơn và suôn sẻ hơn. Chúc các giám đốc và nhân viên, toàn thể công ty luôn thành công.

Câu Hỏi Thường Gặp:

Thủ tục chuyển văn phòng gồm những bước nào?

Bước 1: Khai báo cơ quan thuế Nhà nước; Bước 2: Nhận kết quả từ cơ quan thuế; Bước 3: Nộp hồ sơ thay đổi địa chỉ - Bước quan trọng trong thủ tục chuyển văn phòng; Bước 4: Đăng ký lại thông tin công ty với cơ quan thuế; Bước 5: Xin cấp lại con dấu.

Những điều cần chú ý trong thủ tục chuyển văn phòng

Khi quyết định chuyển văn phòng, điều trước tiên quan trọng là phải đăng thông báo; Do những thủ tục hành chính để chuyển văn phòng công ty cần nhiều loại giấy tờ; Nhớ học cách lập kế hoạch di chuyển văn phòng một cách khoa học; Bên cạnh các quy trình hành chính, bạn cũng cần phải ghi nhớ những quy ước phong thủy cơ bản.

Đánh giá post